Thứ Bảy, 12/10/2024 19:20 CH
CLB bóng bàn Học viện Ngân hàng - Phân viện Phú Yên:
Nuôi dưỡng đam mê 
Thứ Hai, 16/11/2015 08:54 SA

Một buổi tập luyện bóng bàn tại câu lạc bộ - Ảnh: C.T.V

CLB Bóng bàn Học viện Ngân hàng - Phân viện Phú Yên tuy mới thành lập hơn một năm nhưng hoạt động khá hiệu quả, tạo điều kiện cho sinh viên rèn luyện TDTT, phục vụ việc học tập. 

 

SÂN CHƠI BỔ ÍCH 

 

So với các môn thể thao khác, bóng bàn là môn kén người chơi và không phải CLB nào hình thành cũng có thể phát triển được, đặc biệt là ở môi trường thể thao học đường. Tuy nhiên, với Học viện Ngân hàng - Phân viện Phú Yên thì mọi chuyện hoàn toàn khác. Trong khoảng 10 năm trở lại, các tay vợt bóng bàn đến từ Học viện Ngân hàng - Phân viện Phú Yên thường xuyên thi đấu ở các giải vô địch cấp độ Đoàn như Hội thao thanh niên tỉnh Phú Yên và giành giải cao như Bùi Đặng Vỹ, Nguyễn Khánh Linh, Hà Duy Anh. Ở giải vô địch tỉnh Phú Yên năm 2014, tay vợt Hà Duy Hương Trâm bất ngờ vượt qua các tên tuổi mạnh của làng bóng bàn Phú Yên để đoạt HCV nội dung đơn nữ. Chưa kể, các giáo viên, cán bộ, nhân viên ở trường cũng thường xuyên tập luyện bóng bàn và đạt nhiều giải cao tại các giải do ngành Ngân hàng tổ chức. Đó là nền tảng để CLB Bóng bàn Học viện Ngân hàng - Phân viện Phú Yên ra đời. 

 

Vào các buổi chiều thứ 2, 4, 6 hàng tuần, nhiều sinh viên đến với CLB để tập luyện bóng bàn. Bạn Nguyễn Khánh Linh, lớp Đại học 17 Ngân hàng, cho biết: “Trước khi vào học, tôi nghe nhiều người nói về truyền thống môn bóng bàn của Học viện Ngân hàng - Phân viện Phú Yên nên thấy thích thú. Tham gia CLB, ngoài việc duy trì đam mê, với khả năng của mình, tôi còn cố gắng truyền đạt lại cho một số bạn để phát triển môn bóng bàn”. Tương tự Linh, những tay vợt có khả năng như Hà Duy Anh, Bùi Đặng Vỹ cũng thường xuyên dạy kỹ thuật cho các bạn sinh viên có cùng đam mê. Với những người làm công tác phong trào và phát triển TDTT, đó là những thành quả mà không phải đơn vị nào cũng làm được. 

 

XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU 

 

So với các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh, Học viện Ngân hàng - Phân viện Phú Yên không phải là ngôi trường lớn nhất, đông sinh viên nhất nhưng trường lại biết cách xây dựng những thương hiệu phù hợp với điều kiện của trường. Nếu như CLB 3600 thường xuyên thực hiện những chương trình tình nguyện giàu ý nghĩa về tình người, thì CLB Bóng bàn Học viện Ngân hàng - Phân viện Phú Yên là nơi quy tụ những tài năng bóng bàn trong khối trường cao đẳng, đại học trên địa bàn tỉnh. Đây là hai CLB hoạt động mạnh mẽ trong thời gian qua và đem lại những hiệu ứng xã hội tích cực. 

 

Anh Trần Thanh Long, Bí thư Đoàn Học viện Ngân hàng - Phân viện Phú Yên, cho biết: “Bóng bàn là môn thể thao có truyền thống của chúng tôi. Hàng năm, trường đều có các giải đấu dành cho sinh viên và giáo viên. Đây là cơ hội để sinh viên và giáo viên trong trường giao lưu, học hỏi. Bên cạnh đó, chúng tôi luôn quan tâm tạo sân chơi cho các sinh viên, giúp các em có cơ hội rèn luyện sức khỏe, phục vụ tốt việc học tập”. 

 

Ông Nguyễn Ngọc Khuê, Trưởng phòng Nghiệp vụ TDTT, Sở VH-TT-DL Phú Yên, đánh giá: “Ở góc độ thể thao phong trào, chúng tôi đánh giá cao phong trào bóng bàn của Học viện Ngân hàng - Phân viện Phú Yên. Hàng năm, trường đều cử đại diện tham gia thi đấu tại Giải vô địch bóng bàn tỉnh Phú Yên, góp phần mang đến sự thành công cho giải đấu”. 

 

TRẦN NGÔ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek